Header Ads Widget

Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh là một trong những bệnh viện chuyên khoa nhi hiện đại nhất Việt Nam. Đây là địa chỉ tin tưởng của các bậc ba mẹ khi đưa con đến khám và chữa bệnh. Nếu mẹ đang cân nhắc liệu có nên đưa con đi khám bệnh ở bệnh viện nhi đồng thành phố hay không, hãy tham khảo bài chia sẻ này của NhiKhoa.com nhé!

Tổng quan về bệnh viện nhi đồng thành phố

Bệnh viện nhi đồng thành phố còn được gọi là bệnh viện nhi đồng 3 để phân biệt với bệnh viện nhi đồng 1 và 3. Bệnh viện nhi đồng thành phố được thành lập từ ngày 16/2/20217 với diện tích hơn 12.4 hecta và quy mô 1000 giường. Hiện nay, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận 1.200 - 1.300 bệnh nhân nhi đến khám, 350 - 400 ca điều trị nội trú và cứu sống nhiều ca bệnh khó.

Các dịch vụ khám và chữa bệnh cho bệnh nhân nhi tại bệnh viện điển hình như khám sức khỏe tổng quát, chỉnh nha thẩm mỹ, điều trị tật khúc xạ, kiểm soát bệnh truyền nhiễm và bệnh lý di truyền….Đây cũng là bệnh viện trong thành phố có y học hạt nhân và khu xạ trị dành riêng cho trẻ em.

Vì sao nên đưa con đi khám bệnh ở bệnh viện nhi đồng thành phố?

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố có đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng giỏi được điều động từ hai bệnh viện chuyên khoa nhi lớn của thành phố là Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, các bác sĩ đều có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong công tác khám và chữa bệnh cho trẻ. Bên cạnh đó để nâng cao chuyên môn phục vụ công tác điều trị, chăm sóc người bệnh, bệnh viện đã mở các lớp tập huấn về lý thuyết cũng như thực hành trong lĩnh vực y khoa, nghiên cứu khoa học… cho các bác sĩ, y sĩ, cán bộ nhân viên.

Trang thiết bị hiện đại

Bệnh viện Nhi đồng thành phố có diện tích hơn 93 nghìn mét vuông, với 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối phòng khám 3 tầng, khu nội trú 8 tầng, khu lây nhiễm được thiết kế tách biệt. Ngoài ra bệnh viện còn có bãi trực thăng và các sân chơi cho trẻ em. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng đảm bảo đáp ứng đầy đủ số lượng bệnh nhân.

Chi phí khám bệnh phù hợp

Với mỗi dịch vụ khám, mức chi phí của bệnh viện sẽ khác nhau. Tuy nhiên để phù hợp với mọi đối tượng, bệnh viện luôn cân nhắc và có mức chi phí phù hợp nhất. Ba mẹ có thể lên trang web bvndtp.org.vn của bệnh viện để tham khảo về mức chi phí này. Tuy nhiên, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm mức chi phí dịch vụ tại bệnh viện được niêm yết và công khai minh bạch. Do đó, có thể đảm bảo quyền lợi cho người dân tới thăm khám.

Các chuyên khoa của bệnh viện

Các chuyên khoa của bệnh viện bao gồm:

- Khoa khám bệnh

- Khoa dược

- Khoa tai mũi họng

- Khoa ngoại tổng hợp

- Khoa nội tổng hợp

- Khoa sức khỏe trẻ em

- Khoa dinh dưỡng tiết chế

- Khoa tim mạch

- Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức

- Khoa phục hồi chức năng

- Khoa hồi sức tích cực – chống độc

- Khoa nội tiêu hóa

- Khoa cấp cứu

Quy trình thăm khám của bệnh viện nhi đồng thành phố

Khi thăm khám tại khoa nhi của bệnh viện, ba mẹ sẽ không sợ tốn thời gian loay hoay làm thủ tục, giấy tờ bởi quy trình thăm khám ở đây rất chuẩn chỉnh. Cụ thể:

- Bước 1: Đến quầy thông tin, điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký và cung cấp thẻ BHYT (nếu có). Sau đó ba mẹ sẽ được nhận số thứ tự tại quầy.

- Bước 2: Đưa bé đến điều dưỡng để thực hiện cân đo

- Bước 3: Ba mẹ đến quầy đăng ký để làm một số thủ tục.

- Bước 4: Con sẽ được bác sĩ khám bệnh, kê toa, chẩn đoán tình trạng bệnh. Tùy vào tình trạng, con sẽ được làm các xét nghiệm, x-quang, điện tâm đồ,…

Địa chỉ, thời gian làm việc:

- Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

- Thời gian làm việc:

- Thứ hai đến thứ sáu: Sáng 7h00 - 11h00, Chiều 13h00 - 16h00

- Thứ bảy, chủ nhật: 7h00 - 20h00 (khám dịch vụ ngoài giờ)

Ba mẹ lưu ý, những thông tin về khoa nhi Bệnh viện Nhi đồng thành phố được tổng hợp bên trên đều mang tính chất tham khảo. Nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết, ba mẹ hãy tìm đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ chính xác nhất.

Nguồn: NhiKhoa.com