Header Ads Widget

Răng sứ titan là gì? Răng sứ titan có mấy loại?

Răng sứ Titan thuộc dòng răng sứ kim loại với độ bền cao, màu sắc giống răng thật và đặc biệt là có tuổi thọ lớn hơn so với các dòng răng sứ kim loại thông thường. Vậy răng sứ titan là gì? Răng sứ Titan có mấy loại? Thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây.

Răng sứ titan là gì? 

Răng sứ Titan là một trong những dòng răng sứ lâu đời nhất hiện nay, được nhiều bác sĩ nha khoa và khách hàng tin dùng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể dùng cho tất cả các trường hợp cầu răng, mão răng,…

Cấu tạo của răng sứ Titan gồm 2 phần: Phần lõi kim loại bên trong (Titanium) và bên ngoài được phủ một lớp sứ nguyên chất. Titanium là một loại chất liệu để làm nên răng sứ Titan thẩm mỹ. Khung sườn của răng sứ Titan được làm bằng hợp kim chứa từ 4-6% là Titanium và được phủ một lớp mỏng men sứ Ceramco3 trên bề mặt răng.

Đặc biệt, tuổi thọ của răng sứ Titan cao hơn rất nhiều so với những dòng răng sứ kim loại khác trên thị trường.

Răng sứ titan có mấy loại?

Răng sứ Titan có mấy loại? Hiện nay có 3 loại răng sứ Titan bao gồm: Răng sứ Titan Vita, răng sứ Titan Margin và răng sứ Titan Berlin.
  • Răng sứ Titan Vita: Đây là loại được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Vita (Đức). Răng sứ Titan Vita có khung sườn được chế tác bằng hợp kim titan khoảng 8%, bên ngoài được phủ lớp men sứ cao cấp. Ưu điểm nổi bật đó là duy trì hiệu quả, tuổi thọ cao, an toàn với các mô răng xung quanh, không gây biến đổi nào trong môi trường khoang miệng.

  • Răng sứ Titan Berlin: Loại răng này có khung sườn được làm từ hợp kim của Titanium TILITE (Hoa Kỳ), bên ngoài phủ lớp sứ Ivoclar (Đức). Răng sứ Titan Berlin có độ cứng cao cùng khả năng ăn nhai hơn cả răng thật, tuổi thọ lâu dài. Đồng thời, cải thiện được tình trạng thâm viền nướu sau một thời gian sử dụng.

  • Răng sứ Titan Margin: Đây là răng sứ có khung sườn được chế tạo bằng hợp kim Titanium, lớp vỏ bên ngoài được phủ sứ Margin. Loại này có ưu điểm giá thành vừa phải, không quá cao, và  không bị đen viền nướu. Hình dáng, cũng như màu sắc gần với răng thật, bạn có thể ăn nhai, và cảm nhận vị giác như răng thật, không ai nhận ra bạn đã làm răng giả.

Bọc răng sứ Titan loại nào tốt?

Bọc răng sứ Titan loại nào tốt nhất còn tùy thuộc vào tình trạng răng và mức chi phí mà người bệnh có thể chi trả. Cả 3 loại răng sứ Titan trên đều có những ưu và nhược điểm riêng, nhìn chung chúng đều có khả năng phục hình tốt với tuổi thọ cao. 

Nhìn chung, răng sứ Margin và Vita sẽ có phần tốt hơn vì khả năng cải thiện tình trạng thâm viễn nướu khi sử dụng. Đồng thời, về cấu tạo và thiết kế màu sắc 2 loại này gần giống với răng thật hơn. Điều này giúp đảm bảo tốt được tính thẩm mỹ khi sử dụng. Tuy nhiên, chi phí của 2 loại này sẽ có phần cao hơn vì vậy cân nhắc vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn.

Trên đây là thông tin giải đáp răng sứ titan là gì? Và có mấy loại răng sứ titan. Nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu dòng răng sứ titan và bọc răng sứ thẩm mỹ hãy liên hệ tới các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn loại phù hợp nhất nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/bac-si-nha-khoa-huong-dan-cach-nhan-trieu-chung-sau-rang-gay-viem-tuy/