Header Ads Widget

Thời gian niềng răng móm bao lâu thì hoàn thiện?

Nhiều người quan tâm đến thời gian niềng răng móm. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ móm và cấu trúc xương hàm riêng của từng người. Để biết thông tin chi tiết, hãy đọc bài viết dưới đây của Nha khoa Thùy Anh.

Thời gian niềng răng móm bao lâu? 

Có rất nhiều bệnh nhân, trước khi áp dụng phương pháp niềng răng đều có chung thắc mắc chính là: Thời gian niềng răng móm mất thời gian bao lâu? Đối với vấn đề này, việc đạt được hiệu quả nhanh hay chậm, lâu hay mau còn tùy thuộc và tình trạng móm nặng hay nhẹ, cấu trúc xương hàm cụ thể của từng bệnh nhân.

Trước khi tiến hành niềng răng, các bác sĩ sẽ tiến hành khám kỹ lưỡng răng hàm thông qua phương pháp như chụp phim Pano, lấy mẫu răng, soi chụp tổng thể hàm để lập phác đồ điều trị.

Đối với những trường hợp bệnh nhân mắc phải những vấn đề về bệnh răng miệng như sâu răng, viêm tủy, răng khôn mọc bị lệch… thì sẽ điều trị trước khi gắn mắc cài vào răng.

Niềng răng móm mất bao lâu còn phụ thuộc loại mắc cài răng mà bạn sử dụng, bạn có thực sự tuân thủ theo tất cả những hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha không, có thường xuyên tiến hành thăm khám định kỳ như chỉ dẫn không.

Đối với vấn đề thăm khám định kỳ, việc bỏ lỡ mất buổi hẹn với nha sĩ vì một lý do cá nhân nào đó là điều không thể tránh khỏi. Nếu gặp phải trường hợp này thì bạn cần phải sắp xếp thời gian trong những ngày kế tiếp để đến gặp bác sĩ để tránh thời gian điều trị bị kéo dài hơn so với dự kiến.

Niềng răng móm có hiệu quả không?

Phương pháp niềng răng đem lại hiệu quả rất tốt trong trường hợp móm do răng. Khi đó, các khí cụ chỉnh nha như khay trong, mắc cài, dây cung… sẽ tác động lực liên tục lên răng để kéo các răng mọc sai lệch tới đúng vị trí trên cung hàm. Sau khi tháo niềng, bạn sẽ sở hữu một hàm răng đều, đẹp và có khớp cắn chuẩn.

Tuy nhiên, hiệu quả của niềng răng còn phù thuộc vào tình trạng móm. Nếu như bạn bị móm do xương hàm dưới quá phát thì niềng răng gần như không có tác dụng. Bởi các khí cụ chỉnh nha chỉ kéo răng mọc sai lệch chứ không thể làm thay đổi cấu trúc xương hàm.

Còn đối với trường hợp móm do cả răng và xương hàm thì chỉ áp dụng phương pháp niềng răng cũng không đạt được kết quả tốt nhất. Khi đó, bác sĩ sẽ kết hợp cả phẫu thuật hàm và niềng răng.

Vì vậy, để biết trường hợp của bản thân niềng răng có hiệu quả không, bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá cấu trúc răng, hàm và tư vấn giải pháp phù hợp nhất.

Thời gian niềng răng móm mất bao lâu bạn có thể thấy rằng chỉ sau khoảng 1 24 tháng đeo niềng, bạn đã sở hữu một hàm răng đều và đẹp như ý. Tuy nhiên, bạn cần chăm sóc răng miệng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để quá trình chỉnh nha không bị gián đoạn..

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/30-tuoi-co-nen-nieng-rang-khong-nha-khoa-thuy-anh/