Header Ads Widget

Răng sứ titan là gì? Răng sứ titan có mấy loại?

Nhắc đến làm răng sứ thì không thể không nói đến dòng sứ Titan. Đây là một trong những loại răng sứ phổ biến và thông dụng trong nha khoa thẩm mỹ. Răng sứ Titan có độ bền cao, chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Do đó, với những khách hàng có điều kiện kinh tế thấp thì răng sứ Titan là một lựa chọn rất tuyệt vời. Vậy răng sứ Titan có mấy loại? Bài viết dưới đây sẽ mang cung cấp cho bạn câu trả lời chính xác nhất!

Răng sứ titan là gì? 

Trước tiên cùng tìm hiểu răng sứ Titan là gì? Đây là loại răng sứ kim loại phổ biến nhất hiện nay. Răng sứ Titan có cấu tạo gồm 2 phần chính: phần sườn được làm bằng hợp kim của niken, crom và Titan. Trong đó thì Titan chiếm khoảng 6%. Bên ngoài của răng sứ Titan được phủ một lớp sứ mỏng cao cấp.

Răng sứ Titan đáp ứng nhu cầu cơ bản nhu cầu sở hữu hàm răng sứ của bạn: tính thẩm mỹ tốt, độ bền chắc theo thời gian. Loại răng sứ này có tuổi thọ từ 15 đến 20 năm nếu biết cách bảo vệ. Răng có độ bền rất tốt, được các bác sĩ nha khoa đánh giá độ chắc khỏe, khả năng ăn nhai cao hơn răng thật từ 4 đến 6 lần.

Nhược điểm của răng sứ Titan là độ trắng sáng không cao, sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện hiện tượng đen viền nướu, mất thẩm mỹ.

Răng sứ titan có mấy loại?

Nhiều bạn thắc mắc răng sứ Titan có mấy loại? Hiện nay trên thị trường có tổng cộng là 3 loại răng sứ Titan chính là: răng sứ Titan Berlin, răng sứ Titan Margin, răng sứ Titan Vita. Mỗi loại răng sứ có những ưu nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

 Răng sứ Titan Berlin

Răng sứ Titan Berlin được làm bằng lớp sứ Ivoclar của Đức. Lớp sườn bên ngoài của sứ được làm bằng hợp kim Titanium của hoa Kỳ. Loại răng sứ Titan này có độ cứng, chắc, tuổi thọ cao và tính chịu lực nhai cực tốt. Tuy nhiên, sử dụng một vài năm sẽ bị đen viền nướu.

Răng sứ Titan Margin

Đây là một loại răng sứ Titan cao cấp với khung sườn ở bên trong được làm răng Titanium, vỏ bên ngoài được phủ lớp Margin với độ trắng sáng tốt. Răng sứ Titan này có mức giá thành vừa phải, không bị đen viền nướu trong thời gian dài. Răng sứ có lực nhai lớn, màu sắc giống với răng thật.

Răng sứ Titan Vita

Dòng răng sứ này được phát triển và sản xuất bởi công ty Vita của Đức. Răng sứ Titan Vita thiết kế khung sườn với chất liệu hợp kim Titan lên tới 8%. Bên ngoài của răng được phủ một lớp sứ cao cấp đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nếu bạn hỏi, nên lựa chọn loại răng sứ Titan nào thì câu trả lời là nếu có điều kiện thì chắc chắn nên lựa chọn loại răng sứ Titan càng đắt tiền càng tốt. Đó là loại răng sứ Margin và răng sứ Vita. Hai loại răng sứ Titan không dễ bị đen viền nướu, màu sắc răng trắng sáng như răng thật.

Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu bọc răng sứ để che đi những khuyết điểm như răng sứt mẻ, răng xỉn màu, răng khấp khểnh đơn thuần thì dùng răng sứ Berlin là phù hợp. Mức giá của loại răng sứ Titan này tương đối rẻ, nếu làm cả hai hàm răng sứ thì cũng không quá tốn kém.

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề nhiều bạn thắc mắc: Răng sứ titan có mấy loại. Để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp với tình trạng và điều kiện của mình, bạn hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn loại răng phù hợp nhất. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/chua-tuy-xong-van-bi-dau-phai-lam-sao-nha-khoa-thuy-anh/