Header Ads Widget

Có nên bọc răng sứ răng cửa lệch hay không?

Răng cửa bị mọc lệch, không đúng vị trí và kích thước có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của hàm răng của bạn. Bọc răng sứ là giải pháp phổ biến để khắc phục những khuyết điểm này, giúp răng trở nên đều đẹp hơn. Vậy bọc răng sứ răng cửa lệch có được không?

Tác hại của răng cửa bị lệch 

Tình trạng răng mọc lệch là khi răng được mọc không đúng vị trí ở hàm của nó. Làm mất đi tính thẩm mỹ cho cả hàm răng và khuôn mặt của bạn. Tình trạng này sẽ có thể xảy ra ở trên răng cửa hoặc răng nanh. Từ đó mà sẽ tạo ra những khuyết điểm không thể bỏ qua trên hàm răng của bạn. Những chiếc răng mọc lệch vừa làm mất thẩm mỹ mà nó còn tạo ra nhiều tác hại vô cùng xấu cho cả hàm răng. Những tác hại có răng mọc lệch có thể kể đến như:

  • Sai lệch khớp cắn: răng khi mọc lệch thì sẽ làm cho các răng không được đều nhau. Từ đó mà các khớp cắn của 2 hàm cũng sẽ không còn được khít nhau nữa. Và sẽ tạo ra những lỗ trống ở giữa 2 hàm răng gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn.

  • Làm tăng áp lực cho hàm: nếu như chỉ có một chiếc răng bị mọc lệch. Thì áp lực của cả một hàm răng lên xương quai hàm chỉ rất nhỏ. Thế nhưng nếu như nhiều răng mọc lệch thì áp lực đè lên quai hàm rất lớn. Chính vì thế mà gây ra nhiều tổn hại đến xương hàm.

  • Làm cho quá trình ăn nhai bị khó khăn: những chiếc răng khi bị mọc lệch thì sẽ tạo ra những khoảng trống. Vì thế mà quá trình nghiền nát thức ăn sẽ được diễn ra lâu hơn.

  • Là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về răng miệng: những rãnh răng sẽ dễ bị che khuất bởi những chiếc răng bị mọc lệch. Vậy nên khi vệ sinh răng miệng sẽ rất khó để có thể làm sạch được những mảnh thức ăn thừa dính trên kẽ răng. Đây chính là điều kiện tốt nhất để cho những vi khuẩn tích tụ gây ra tình trạng sâu răng, răng bị ngả màu, hôi miệng. Và có thể dẫn đến một số bệnh lý về răng miệng khác cho bạn.

  • Tính thẩm mỹ bị giảm: một chiếc răng bị mọc lệch khỏi hàm. Đã làm cho cả hàm răng của bạn bị xấu đi, làm cho bạn không được thoải mái khi giao tiếp với người khác.

Có nên bọc răng sứ cho răng bị lệch?

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình lại những chiếc răng khiếm khuyết như: răng mọc lệch lạc; gãy, mẻ; nhiễm màu mà phương pháp tẩy trắng răng không có hiệu quả; răng hô, móm nhẹ… giúp răng được đều, đẹp tự nhiên hơn. 

Bọc sứ thực hiện bằng cách sử dụng một mão răng sứ, chụp lên trên cùi răng đã mài trước đó. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ điều chỉnh để răng để răng đều đặn hơn trên cung hàm.

Bọc sứ cho răng mọc lệch lạc chỉ áp dụng cho các trường hợp răng bị lệch ở mức độ nhẹ, nếu lệch lạc quá nặng sẽ không hiệu quả và làm răng bị yếu dần đi. Lúc này, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc lệch được hiệu quả hơn. 

Một số trường hợp răng mọc lệch có thể xử lý hiệu quả bằng phương pháp bọc răng sứ là: 

  • Răng không đều một vài răng (mọc lệch lạc)

  • Mọc lệch vài răng cửa, hoặc răng nanh

  • Răng mọc lệch trong, răng mọc lệch ngoài – răng chìa 

  • Răng xoay cánh bướm

Trên đây là thông tin giải đáp có nên bọc răng sứ cho răng bị lệch không? Để có được phương án tốt nhất cho tình trạng của mình, bạn hãy liên hệ tới các cơ sở nha khoa uy tín để tư vấn cụ thể hơn. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-2-rang-khon-cung-luc-nen-hay-khong-nha-khoa-thuy-anh/