Header Ads Widget

Thời gian niềng răng móm mất bao lâu?

Bạn đang quan tâm đến thời gian niềng răng móm và muốn biết quá trình này sẽ kéo dài bao lâu? Niềng răng móm không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ mà còn tăng cường sức khỏe răng miệng. Trong bài viết này, chúng ta tìm hiểu thời gian niềng răng móm tối thiểu là bao lâu và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình này.

Niềng răng móm là gì? 

Răng móm là 1 trong những dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng và có thể khắc phục bằng niềng răng. Khi thực hiện niềng răng móm, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chuyên dụng trong chỉnh nha như mắc cài, dây cung, khay trong suốt để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm, giải khớp cắn ngược, đưa hàm dưới vào trong, hàm trên ra ngoài theo đúng tiêu chuẩn. 

Thời gian niềng răng móm mất bao lâu? 

Khi niềng răng móm, một trong những vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất chính là thời gian điều trị mất bao lâu thì hoàn thiện. Theo đó thời gian niềng răng móm mất bao lâu thì sẽ có thời gian từ 2 - 3 năm để hoàn thiện kết thúc ca niềng răng móm. 

So với các dạng sai lệch khớp cắn khác thì niềng răng móm có thời gian nhiều hơn vì răng móm sai lệch khá phức tạp, cần trải qua các giai đoạn dàn răng, nắn chỉnh răng, kéo lùi hàm, tinh chỉnh khớp cắn. Bên cạnh đó thời gian niềng răng móm cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

- Trình độ chuyên môn của bác sĩ, bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu và kỹ thuật tốt sẽ có thể xây dựng phác đồ điều trị chuyên biệt, hiệu quả, từ đó rút ngắn thời gian điều trị. 

- Trang thiết bị điều trị cũng là yếu tố chủ chốt quyết định tới thời gian niềng răng. Máy móc hiện đại giúp bác sĩ có thể dễ dàng quan sát tình trạng răng miệng, khảo sát cung răng xương hàm từ đó có kế hoạch điều trị tối ưu thời gian cho người bệnh. 

- Sự hợp tác của bệnh nhân cũng là yếu tố rút ngắn thời gian điều trị. Bạn cần tới thăm khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để điều chỉnh hệ thống khí cụ cho phù hợp. Đồng thời có chế độ ăn uống khoa học, tránh làm bung sút mắc cài, hay vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh mắc các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng tới tiến độ chỉnh nha. 

Niềng răng móm có đau không? 

Khi niềng răng các khí cụ sẽ dịch chuyển chân và thân răng nên việc đau nhức là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm là cơn đau chỉ diễn ra trong 1 thời gian ngắn và trong ngưỡng chịu đựng của bạn. Khi đã quen với niềng răng thì bạn sẽ không còn thấy đau nhức nữa. 

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc thời gian niềng răng móm mất bao lâu? Hi vọng sẽ giúp bạn nắm rõ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào quá trình niềng răng. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/cat-loi-co-moc-lai-khong-co-nguy-hiem-khong-nha-khoa-thuy-anh/